Công bố 1070 thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích

09/06/2017 10:00 View Count: 174

(BNP ) - Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tiến Nhường vừa ký ban hành quyết định số 717/QĐ-UBND công bố danh mục các thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh (Đợt 1).

Nhân viên Bưu điện tỉnh tiếp nhận hồ sơ của người dân và doanh nghiệp để chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết.

Theo đó, đối với cấp tỉnh có 957 TTHC của 17 sở, ngành của tỉnh sẽ thực hiện tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, bao gồm: Sở Tư pháp; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Giao thông vận tải; Sở Nông nghiệp và PTNT; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Nội vụ; Sở Xây dựng; Sở Công Thương; Sở Tài chính; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Y tế; Sở Giáo dục và Đào tạo; Thanh tra tỉnh và Ban Quản lý các KCN tỉnh.

Đối với cấp huyện sẽ thực hiện 59 TTHC trên 7 lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo; Tư pháp; Bảo trợ xã hội; Lao động - Việc làm; Tài nguyên môi trường; Lưu thông hàng hóa và công nghiệp tiêu dùng; Giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý đơn.

Ở cấp xã sẽ thực hiện 24 TTHC thuộc 6 lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo; Tư pháp; Bảo trợ xã hội; Tài nguyên môi trường; Công nghiệp tiêu dùng; Giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý đơn.

Riêng đối với Bảo hiểm xã hội sẽ thực hiện với 30 TTHC ở các lĩnh vực: Thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); Cấp sổ, thẻ; Chi trả các chế độ BHXH, BHTN; Thực hiện chính sách BHXH; Thực hiện chính sách BHYT.

Theo Quyết định, đối với các TTHC được công bố thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích với hình thức “Gửi hồ sơ và nhận kết quả” thì tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn thực hiện riêng đối với hình thức “Gửi hồ sơ” hoặc “Nhận kết quả”. Tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn thực hiện hay không thực hiện TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg, kể từ ngày 16/12/2016, các tổ chức, cá nhân đều có thể lựa chọn sử dụng các dịch vụ của Bưu điện để: Gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; Nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính; Gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Việc triển khai thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg nhằm giúp giảm tải công việc cho các cơ quan hành chính nhà nước, tăng cường tính công khai, minh bạch và tiết kiệm chi phí cho người dân, doanh nghiệp, góp phần cải thiện nhanh các chỉ số PCI, PAPI, tạo môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh./.

Source: BNP